วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024

สุขใจ อบอุ่น น้องพีท เผยความรู้สึกได้กอดแม่จอย หลังพลัดพรากกว่า 20 ปี

“น้องพีท” หนุ่มชาวพะเยาที่พยายามตามหาแม่ผู้ให้กำเนิด ที่รู้ว่าเป็นชาวสกลนครกว่า 20 ปี จนได้พบกับแม่และญาติฝ่ายแม่ ได้กอด สัมผัสถึงความรักความอบอุ่นที่รอคอยมานาน ทั้งสุขใจ ปลื้มปริ่ม และจะกลับไปหาแม่อีกเร็วๆ นี้พร้อมข่าวดีสอบบรรจุทำงานราชการได้    

วันที่ 31 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ไปบ้านแฮะ ม.5 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา เพื่อพบกับ “น้องพีท” นายพนัชกร มีสุข ที่พยายามติดตามหาแม่มากว่า 20 ปี จนได้พบโดยบังเอิญและตัดสินใจเดินทางกว่า 700 กิโลเมตรจากพะเยา ไปสกลนคร เพื่อไปเจอแม่

น้องพีท เปิดเผยว่า ไม่เคยเจอกับแม่จอย หรือนางกันยากร สีทาไข อายุ 45 ปี ชาวสกลนคร มาตั้งแต่อายุไม่ถึงขวบ แม้พยายามสอบถามคุณพ่อมาตลอดว่าแม่เป็นใคร ชื่ออะไร อยู่ที่ไหน ก็ไม่เคยได้รับคำตอบ จึงสอบถามจากญาติๆ ทราบเพียงแต่ว่าคุณแม่เป็นชาวสกลนคร จนกระทั่งอายุได้ 8 ขวบ ขณะเก็บกวาดทำความสะอาดบ้าน ได้พบกับสมุดบันทึกเล่มเล็กๆ ของคุณพ่อก็เปิดอ่านไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงตรงกลางเล่ม มีชื่อ ที่อยู่บ้านหนองสะไน ต.นาม่อง อ.กุดบาก จ.สกลนคร ของใครก็ไม่รู้ รู้แต่ว่ามันน่าจะเป็นที่อยู่ของแม่ เพราะเป็นที่อยู่ที่สกลนคร จึงแอบเก็บสมุดบันทึกไว้กับตัวตลอด จนกระทั่งเรียนอยู่ปี 2 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย จึงตัดสินใจเขียนจดหมายไปตามที่อยู่ในสมุดโน้ต และพยายามติดต่อจนในที่สุดติดต่อกันได้และคุยกันผ่านระบบเมสเซนเจอร์ชื่อ “อมรรัตน์ สีทาไข” เป็นประจำ จนมั่นใจว่าแม่รักและคิดถึงเราเหมือนกันจึงตัดสินใจเดินทางไปหาแม่ทันที

© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

“ตลอดระยะทางกว่า 700 กิโลเมตรใช้เวลาเกือบ 10 ชั่วโมง ในใจก็คิดไปต่างๆ นานา สารพัดความรู้สึก ทั้งดีใจ อบอุ่นใจ แต่ก็ยังคิดว่า แม่และครอบครัวของแม่ที่สกลนครจะดีใจ ตื่นเต้นแบบเราไหม หลายความรู้สึกประเดประดังเข้ามา แต่เมื่อได้เจอกับแม่ ได้กอดให้หายคิดถึง ได้พูดในสิ่งที่อยากพูดมาตลอด ความรู้สึกข้อสงสัยต่างๆ มันก็หายไปหมด มีแต่ความสุขใจ ปลื้มปริ่มใจที่ได้เจอแม่และครอบครัว”

© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

น้องพีท บอกว่า ตลอดเวลา 7 วันที่ได้อยู่กับแม่ที่สกลนคร ได้ทำกิจกรรมร่วมกับญาติๆ จึงรู้ว่าทุกคนในวงศ์ญาติต่างรู้สึกยินดีและมีความสุขที่ได้เจอกัน ทุกวันนี้ก็ยังคงโทรคุยผ่านระบบเมสเซนเจอร์กับแม่และญาติๆ ทุกๆ ครั้งเมื่อมีโอกาส สัปดาห์ละครั้ง 1-2 ครั้ง ทำให้รู้สึกดี อบอุ่น มากขึ้นกว่าเดิม และในเร็วๆ วันนี้อาจจะได้ไปกราบแม่และญาติๆ ที่สกลนครอีกครั้ง หลังสอบบรรจุรับราชการได้สำเร็จและเอาเป็นของขวัญให้แม่.

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : สุขใจ อบอุ่น น้องพีท เผยความรู้สึกได้กอดแม่จอย หลังพลัดพรากกว่า 20 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • ดอกนางพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทย บานรับตรุษจีนเต็มดอยผาตั้ง
  • จับผัวเมียแอลจีเรียหนีเข้าเมือง หอบลูก 2 คน จะขอลี้ภัยไปฝรั่งเศส
  • พ่อค้าผักร้องลั่นรถ หญิงชราชุดขาวถือไม้เท้าเดินตัดหน้า ยังหันมามองค้อน (คลิป)
  • ไทยลงนาม MOU ซาอุฯ เปิดศักราชยุคใหม่ผู้แสวงบุญพิธีฮัจญ์-อุมเราะห์
  • ให้ออกครูมีเซ็กซ์ นร. ล้อมคอกห้ามครูหนุ่มศิษย์สาว ทำกิจกรรมลำพัง

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

– Website : www.thairath.co.th

– LINE Official : Thairath

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

พะเยา

พะเยา

กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคัม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.