วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2024

แอดไวซ์ ส่งเสริมความรับผิดชอบและปลูกฝังการแยกขยะ มอบชุดถังขยะให้แก่โรงเรียนใน 70 จังหวัด

This image is not belong to us

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานผลิตภัณฑ์ การขายและการตลาด บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ผู้นำศูนย์รวมอุปกรณ์ไอทีครบวงจรที่มีสาขาครอบคลุมกว่า 350 สาขาทั่วประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ปัญหาปริมาณขยะมูลฝอยในประเทศไทยที่มากถึงปีละกว่า 27.8 ล้านตันต่อปีหรือประมาณ 76,200 ตันต่อวัน (อ้างอิงข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษ ปี 62) แต่น้อยคนนักที่จะทราบว่าเราสามารถช่วยลดปริมาณขยะบางส่วนได้ด้วยการคัดแยกขยะ โดยการคัดแยกขยะที่สามารถนำมารีไซเคิลได้นั้นจะช่วยลดปริมาณขยะที่ต้องฝังหรือทำลายลงได้ ซึ่งแอดไวซ์ในฐานะองค์กรธุรกิจมีความตระหนักและให้ความสำคัญในเรื่องนี้ จึงได้จัดทำโครงการรณรงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกและปลูกฝังพฤติกรรมการแยกขยะให้แก่คนรุ่นใหม่ มุ่งหวังให้เกิดความร่วมมือในการจัดการขยะแต่ละประเภทให้ถูกวิธีเพื่อที่ขยะเหล่านั้นจะกลับไปสร้างประโยชน์ได้อีกครั้งหนึ่ง โดยทางแอดไวซ์ จัดเตรียมชุดถังขยะในการแยกขยะเปียก ขยะแห้ง ขยะรีไซเคิลและขยะอันตราย เพื่อส่งมอบให้แก่โรงเรียนใน 70 จังหวัด อาทิ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย,โรงเรียนจักรคำคณาทร,โรงเรียนพิริยาลัยแพร่, พะเยาวิทยาคม, วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี, วิทยาลัยเทคนิคเลย, โรงเรียนผดุงนารี, โรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลา เป็นต้น ทั้งนี้ เราได้เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่เดือนมกราคม และขณะนี้ได้มอบให้ครบตามเป้าหมายโครงการฯ เรียบร้อยแล้ว

This image is not belong to us

ในช่วงที่ผ่านมาแอดไวซ์ได้ให้ความสำคัญในการลดการสร้างขยะจากพลาสติก โดยเริ่มต้นจากการลดใช้วัสดุกันกระแทกจากพลาสติกเปลี่ยนมาใช้กล่องกระดาษรีไซเคิลในการแพคสินค้าส่งให้ลูกค้า เพื่อลดปริมาณการใช้พลาสติกที่ใช้เวลาในการย่อยสลายนานและเป็นปัญหากับสิ่งแวดล้อม โดยใช้วัสดุที่ไม่ได้ใช้แล้วนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่อีกครั้ง และในปีนี้แอดไวซ์ยังคงเดินหน้าผลักดันโครงการ CSR (Corporate Social Responsibility) อย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมและสร้างประโยชน์ต่อสังคมอย่างยั่งยืน เพราะแอดไวซ์เชื่อว่าธุรกิจจะดีได้สังคมและชุมชนต้องพัฒนาไปด้วยกัน

ภาพการส่งมอบถังขยะให้แก่โรงเรียน 70 จังหวัดครอบคลุมสาขาของแอดไวซ์ โดยมีตัวแทนสาขาแอดไวซ์และครูอาจารย์ พร้อมด้วยน้องๆ นักเรียนมาร่วมรับมอบในครั้งนี้


พะเยา

พะเยา

กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคัม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.