วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2024

หนุ่มปราศรัยเดือด แนะดูชื่อผู้สละชีพรอบอนุสาวรีย์ชัยฯ ชี้วันนี้ทหารไทยทำร้ายประเทศ

This image is not belong to us

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีการจัดกิจกรรมซึ่งประกาศนัดหมายโดยนางสาววรรณวลี ธรรมสัตยา หรือตี้ พะเยา เพื่อเรียกร้อง 3 ข้อได้แก่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออก, แก้ไขรัฐธรรมนูญ และยกเลิก ม.112

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เยาวชนกลุ่มหนึ่งผลัดกันปราศรัยวิพากษ์การทำงานของรัฐบาล โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำนั่งปักหลักฟังปราศรัยจำนวนหนึ่ง

เวลาประมาณ 17.30 น. ชายรายหนึ่งปราศรัยอย่างดุเดือด เนื้อหาโดยสรุปกล่าวในตอนหนึ่งว่า ขอให้ลดประชาธิปไตยแบบไทยๆลง เพิ่มความเป็นคนแบบสากล วันนี้ประชาชนเหนื่อยกับการเยียวยาแบบไม่ฉลาดของรัฐบาล จะใช้คนละครึ่ง แอพพ์ก็ล่มเป็นประจำ คนไทยไม่มีจะกินแล้ว ที่ทำกินก็ไม่มี เราไม่มีอำนาจรัฐในมือ ช่วยใครไม่ได้ แม้แต่ตัวเอง

This image is not belong to us

“ประยุทธ์ต้องคิดได้แล้ว ต้องรู้ตัวว่าอยู่ไม่ได้ ทำเศรษฐกิจตกต่ำขนาดนี้ต้องรับผิดชอบโดยการออกไป” ผู้ปราศรัยชายกล่าว จากนั้น มีการเชิญชวนให้ชมประติมากรรมผู้สละชีพที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงผู้สละชีพเพื่อชาติจากสงครามต่างๆ ตั้งแต่ พ.ศ. 2483 – 2497

“ที่นี่มีรายชื่อทหารกล้าที่สละชีพเพื่อประเทศ แต่วันนี้ทหารไทยไม่ได้ปกป้องประเทศ แต่กลับเหยียบย่ำแทบทุกวัน ประเทศเป็นของประชาชนทุกคน ไม่ใช่ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง วันนี้ต้องเอาประยุทธ์ออกไป เราต้องช่วยกัน” ผู้ปราศรัยชายกล่าว

ทั้งนี้ ข้อมูลจากการวางผังและพัฒนาเมือง กรุงเทพมหานคร ระบุว่า รายชื่อผู้เสียชีวิตที่จารึกไว้รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิด้านนอก มีจำนวน 807 ชื่อ และที่ปรากฏด้านในอนุสาวรีย์ และรายชื่อผู้เสียชีวิตทุกสมรภูมิทั้งที่มีอัฐิและไม่มีอัฐิ จำนวน 7,297 ราย


พะเยา

พะเยา

กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคัม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.