วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2024

ม็อบมาแล้ว! ตั้งวงปราศรัยอนุสาวรีย์ชัย ถามประยุทธ์ ฉีดสเปรย์ใส่นักข่าวทำไม

This image is not belong to us

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีการจัดกิจกรรมซึ่งประกาศนัดหมายโดยนางสาววรรณวลี ธรรมสัตยา หรือตี้ พะเยา เพื่อเรียกร้อง 3 ข้อได้แก่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออก, แก้ไขรัฐธรรมนูญ และยกเลิก ม.112

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เยาวชนกลุ่มหนึ่งผลัดกันปราศรัยวิพากษ์การทำงานของรัฐบาล โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำนั่งปักหลักฟังปราศรัยจำนวนหนึ่ง

เยาวชนหญิงรายหนึ่ง ตั้งคำถามถึงพฤติกรรมของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ฉีดสเปรย์ใส่นักข่าวเมื่อถูกถามถึงการปรับครม.วานนี้ ว่าเหมาะสมหรือไม่ โดยมีการเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ลาออก เพราะตนเหนื่อยมากแล้ว แต่นายกฯ ยังไม่ยอมลาออก

This image is not belong to us This image is not belong to us

จากนั้น บอมเบย์ เยาวชนรายหนึ่ง กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่มารวมกันตรงนี้ แม้คนน้อยก็ไม่เป็นไร ยืนยันจะจัดกิจกรรมต่อไป เข้าใจว่าฝนจะตก เดินทางมาลำบาก สะท้อนปัญหาด้านโครงสร้างการคมนาคม เราทนได้อย่างไรกับการใช้ชีวิตแบบนี้ในเมืองหลวง ค่ารถแพง ไม่สมเหตุสมผลกับค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท

บอมเบย์ กล่าวด้วยว่า ไม่รู้ว่าต่อจากนี้ จะมีใครถูกจับอีก แต่จะสู้ต่อไป นี่ไม่ใช่ปัญหาเฉพาะนักศึกษา คนรุ่นใหม่ แต่เป็นปัญหาของทุกคน

This image is not belong to us This image is not belong to us This image is not belong to us


พะเยา

พะเยา

กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคัม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.