วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2024

พะเยา โป๊ะแตก หลังสงบมานาน พบผู้ป่วยโควิด 3 ราย อายุน้อยที่สุดเพียง 7 เดือน

พะเยา โป๊ะแตก หลังเงียบสงบมานาน พบผู้ป่วยโควิด 3 ราย อายุน้อยที่สุดเพียง 7 เดือน  เตรียมออกมาตรการคุมเข้ม

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้เงียบหายไปเกือบกว่า 1 เดือนจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้วนั้น

ล่าสุด กลับพบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย ภายในบ้านประชาภักดี ม.13 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา โดยเบื้องต้นพบว่าผู้ติดเชื้อรายนี้ได้เดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ และเดินทางไปที่บ้านขุนห้วยไคร้ ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย ทั้งนี้หลังจากกลับมาก็ได้เริ่มมีอาการเข้าข่ายผู้ติดเชื้อโควิด จึงได้ไปรับทำการตรวจหาเชื้อที่ รพ.โอเวอร์บรุ๊ค จ.เชียงราย จนพบเชื้อในที่สุด ล่าสุดทางนายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นายอำเภอเชียงคำ ได้ออกหนังสือทำการกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 19 คน ที่ผู้ติดเชื้อรายนี้ได้ไปคลุกคลีด้วย จนล่าสุดพบว่า 2 ใน 19 คนนี้ได้ติดเชื้อด้วย และอายุน้อยสุดเพียง 7 เดือนเท่านั้น

นายวิรุฬห์กล่าวว่า จากสถานการณ์ดังกล่าวในเวลานี้ทำให้ตนหนักใจเป็นอย่างมาก เพราะ 2 รายนี้คนหนึ่งเป็นภรรยาของผู้ติดเชื้อรายแรก ส่วนอีกรายซึ่งเป็นเด็กเพศหญิงอายุเพียง 7 เดือนก็เป็นหลานของผู้ติดเชื้อด้วย ทั้งนี้ตนเองได้ประสานไปยังกำนัน ต.ร่มเย็น ให้กำชับอย่างเข้มงวดของผู้ที่กักตัวในช่วงนี้ ด้วยว่ามีข่าวจากชาวบ้านในพื้นที่ส่งมาพบคนที่สั่งกักตัวแล้วไม่ยอมกักตัว ทั้งนี้ตนได้เน้นย้ำว่าหากผู้ที่ไม่กักตัวนี้ใครพบเห็นสามารถถ่ายรูปแล้วส่งมาให้ทางผู้นำหรือทางอำเภอได้ทันที เพื่อที่จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ตนเองกำลังคิดอยู่ว่าจะให้ผู้กักตัวทั้ง 19 คนนี้เปลี่ยนสถานที่กักตัวให้ไปอยู่ รพ.สนาม หรือ LQ ที่ทางอำเภอจัดไว้หรือไม่ ซึ่งทั้งนี้จะต้องมีการประชุมเร่งด่วน ก่อนที่จะพบผู้ติดเชื้อลุกลามไปมากกว่านี้

ด้านนายธเนษฐ รุ่งเรือง กำนัน ต.ร่มเย็น ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วและได้ประสานงานกับทางนายอำเภออย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางนายอำเภอได้เน้นย้ำกับตนเองถึงเรื่องมาตรการการป้องกันสำหรับผู้ที่กักตัวเพื่อไม่ให้มีการลุกลามมากขึ้นไปกว่านี้ และบ่ายนี้ตนเองจะได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายรวมทั้งผู้นำชุมชนอีก 3 หมู่บ้านเข้าทำความเข้าใจและวางมาตรการป้องกันอย่างรัดกุมต่อไป

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

พะเยา

พะเยา

กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคัม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.