วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024

พะเยา แห่ขอโชคพระพิฆเนศต้นเรืองโบราณ อายุ 500 ปี 2-3 ตัวโผล่ ชัดเจน(คลิป) – northernnewsthailand.com

พะเยา แห่ขอโชคพระพิฆเนศต้นเรืองโบราณ อายุ 500 ปี 2-3 ตัวโผล่ ชัดเจน

วันที่ 30 ม.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านและนักเสี่ยงโชคทั้งในและนอกพื้นบ้านตุ่นอ.เมืองพะเยา ต่างพากันนำดอกไม้ธูปเที่ยนมาเซ่นไหว้ขอโชคลาภจากต้นเรืองยักษ์โบราณขนาด 30 คนโอบสูง30เมตร ชึ่งมีอายุเก่าแก่กว่า 500 ปีบริเวณสวนสาธารณะทางเข้าหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านตุ่น ม.2 ต.ตุ่น อ.เมือง จ.พะเยาชึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านที่ผ่านมามีชาวบ้านมาเซ่นไหว้ขอโชคลาภและขอเรื่องการสอบงานราชการต่างๆไม่ผิดหวังจึงทำให้เป็นที่เล่าขานกันทำให้ชาวบ้านเข้ามาขอโชคลาภกันอย่างไม่ขาดสายชึ่งวันนี้ชาวบ้านก็ได้มาเซ่นไหว้ขอพรขอโชคโดยใช้แป้งลูบๆๆถูๆๆได้เลข 2ตัว3 ตัว สองตัว05- 82 และสามตัว 052-905 และนำไปเสียงโชคกัน

สำหรับบรรยากาศภายในบริเวณสวนสาธารณะที่ต้นเรืองหรือ(ต้นผึ้ง) ยืนต้นอยู่มีนักท่องเที่ยวทั้งในและจากต่างจังหวัดมาเที่ยวชมถ่ายรูปพร้อมขอพรขอโชคเจ้าพ่อเรือง ที่ ชาวบ้านเล่าขานว่าอาศัยอยู่กับต้นเรือง โดยมีฝูงผึ้งหลวงมาทำรังตลอดทั้งปีคอยปกปักรักษาคุ้มครองชาวบ้านจนเป็นที่เคารพนับถือมาตั้งแต่ โบราณกาลจนถึงปัจจุบัน และต้นเรืองเป็นต้นไม้ต้นเดียวที่มีอายุมากและต้นใหญ่สุดภายในจังหวัดที่มีเพียงแห่งเดียวที่มีให้เห็น

หลังจากที่ชาวบ้านในหลายพื้นที่ได้พากันมาขอโชคลาภกับต้นเรืองโบราณอายุ 500 ปีและได้โชคได้ลาภกันจึงทำให้นักเสี่ยงโชคได้นำดอกไม้ธูปเทียนมาเซ่นไหว้ขอโชคกันอย่างคึกคักชึ่งต้นเรื่องดังกล่าวเป็นต้นไม้เก่าแก่และมีสิ่งศักด์สิทธิ์ปกปักรักษา และยังพบว่าต้นเรือง มีฝูงผึ้งหลวงมาทำรังตลอดทั้งปี และตามลำต้นมีรูปร่างลักษณะแปลก หลายอย่างอาทิรูป พระพิฆเนศ รูปคนนั่ง รูปช้างและอื่นๆแล้วแต่คนจะมองเห็น หลังจากที่ได้ทำการจุดธูปเทียนจึงพากันนำแป้งเข้าลูบๆถูๆตามต้นเรื่องต่างไม่ผิดหวังได้เลขสองตัว05- 82 และสามตัว 052 -905 จึงนำโทรศัพย์มาถ่ายเก็บไว้และนำตัวเลขดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้

พะเยา

พะเยา

กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคัม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.