วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2024

พะเยา อัศจรรย์!ผึ้งหลวงทำรังใต้ตางและคิ้วรูปหล่อหลวงปู่ดู่ 9 รัง

ภายในบริเวณวัดอนุมัติวงศ์   ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ได้มีฝูงผึ้งหลวง พากันบินมาทำรังเกาะบริเวณใต้คาง และใต้คิ้วรูปหล่อหลวงปู่ดู่ที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือกว่า 9 รัง

วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ได้เกิด เหตุการณ์แปลกและเป็นที่ฮือฮา แก่ผู้คนทั่วไป ตลอดจนพระ เณร ในวัดอนุมัติวงศ์   ตำบลดอกคำใต้อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ที่ได้มีฝูงผึ้งหลวง พากันเข้ามายึดเกาะทำรังถึง 9รัง ตาม รูปหล่อหลวงปู่ดู่ ซึ่งเป็นรูปหล่อองค์ที่ใหญ่ที่สุดของล้านนาและของประเทศไทย โดยไม่หนีไปไหน จนสร้างความฉงนเป็นอย่างยิ่ง ต่างเชื่อในความ ศักดิ์สิทธิ์ของรูปหล่อหลวงปู่ดู่ ที่ฝูงผึ้งหลวงเข้ามาขออาศัย อยู่ด้วย เพื่อความสงบสุขร่มรื่น ปลอดภัย โดยพึ่งบารมี ของหลวงปู่ดู่ปกปักรักษาคุ้มครอง

yoSugQiUo7



พระครูวิสฐิกิจจานุยุต เจ้าอาวาสวัดอนุมัติวงศ์ ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา  พร้อมด้วยหลวงตาม้า  และศิษย์ยานุศิษย์ ได้สร้างรูปปั้นหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ  ประดิษฐานไว้ภายในวัดอนุมัติวงศ์ ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ผ่านมาถึง6ปี จนถึงปัจจุบันยังไม่เสร็จ ด้วยงบประมาณกว่า20ล้านบาท  และทางวัดก็ได้สร้างต่อเติมไปจนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในวันภายหน้า หากผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมสร้างรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์  086-1837884 หรือ หมายเลขธนาคารกรุงเทพสาขาดอกคำใต้ 5530183036  พระครูวิสฐิ กิจจานุยุต  เจ้าอาวาสวัดอนุมัติวงศ์

พระครูวิสฐิ กิจจานุยุต เจ้าอาวาสวัดอนุมัติวงศ์ ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา กล่าวว่า

การสร้างรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก  ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เนื่องจากหลวงปู่ดู่เป็นอริยสงฆ์ที่ตนเองให้ความนับถือ ประกอบกับ ได้พบกับพระเดชพระคุณ หลวงตาม้า ศิษย์หลวงปู่ดู่ได้เมตตามีดำริ ที่จะร่วมมือกันจัดสร้างรูปหล่อองค์ หลวงปู่ดู่ขึ้น ไว้ภายในบริเวณวัดอนุมัติวงศ์จึงได้เริ่มสร้างปี พ.ศ.2557 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน  6 ปียังไม่เสร็จ  โดยการสร้างเพื่อให้ได้กราบสักการะรูปหล่อหลวงปู่ดู่และเป็นสถานปฏิบัติธรรม และแหล่งท่องเที่ยวทางพุทธศาสนา  สำหรับ ผึ้งหลวง ได้เข้ามาทำรัง ด้วยการสร้างรังติดกับบริเวณคิ้วสองข้างใต้คาง ลำคอข้างลำตัวและหลังของหลวงปู่ดู่ รวม 9 รัง  แต่ละรังมีความยาว 1 -2 เมตร โดยไม่หนีไปไหน

สำหรับหลวงปู่ดู่ มีขนาดหน้าตักกว้าง24เมตร สูง 40เมตร ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือและของประเทศ  ทาด้วยสีทอง เหลืองอร่าม นั่งสูงเด่นตระหง่านบนแท่น มองเห็นเด่นชัด น่าเลื่อมใส ศรัทธา และที่น่าแปลกคือ รูปหล่อหลวงปู่ดู่ จะมีฝูงผึ้งหลวงเข้ามา ยึดเกาะทำรัง ทั่ว องค์หลวงปู่ดู่  โดยสร้างรังติดที่ บริเวณใบหน้า คิ้วทั้งสองข้าง ใต้คาง ลำคอ ข้างลำตัว และบริเวณด้านหลังรวม 9 รังซึ่งแต่ละรังมีขนาดตั้งแต่ 1 เมตรจนถึง 2 เมตร กว่า และที่สำคัญ ผึ้งหลวงจะไม่หนีไปไหน แต่อย่างใด

สัมภาษณ์พระครูวิสฐิ กิจจานุยุต เจ้าอาวาสวัดอนุมัติวงศ์ ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา

เบอร์โทรศัพท์ 086-1837884

พะเยา

พะเยา

กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคัม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.