วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2024

ผกก.เชียงคำ ควักเงินส่วนตัว ซื้อประกันโควิดแจกตร. 150 นาย รู้ กำลังพลทุกคนเสี่ยงติดเชื้อ

ผกก.เชียงคำควักเงินส่วนตัวซื้อประกันโควิดให้กำลังพล เผยต้องการให้เป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงนี้

เมื่อวันที่ 23 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้ติดต่อขอซื้อประกันชีวิตโควิดจากตัวแทนประกันภัย โดยครั้งนี้ทางผกก.สภ.เชียงคำ ลงทุนควักเงินส่วนตัวซื้อประกันเพื่อมอบเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงคำ ที่กำลังปฏิบัติด้วยความเสี่ยงต่อโรคในขณะนี้

โดย พ.ต.อ.เฉลิมชาติ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ที่โรคไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ต่อเนื่องจนทำให้ในพื้นที่ จ.พะเยามีผู้ติดเชื้อแล้วในขณะนี้ถึง 66 ราย ตนเองจึงมีความเป็นห่วงต่อกำลังพลที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในช่วงนี้ เพราะต้องเสี่ยงต่อการเผชิญต่อโรคนี้เป็นอย่างมาก จึงได้ควักเงินตัวเองซื้อประกันภัยโควิดนี้กับตัวแทนประกันภัยในครั้งนี้

โดยมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด 150 นาย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานในครั้งนี้ต่อไป และการทำงานทุกวันนี้ตนยอมรับว่ากำลังพลของ สภ.เชียงคำเองก็เสี่ยงต่อการติดเชื้อเป็นอย่างมาก ซึ่งตนเองก็ได้เข้าใจถึงจุดนี้จึงอยากให้กำลังพลผู้ใต้บังคับบัญชาของตนได้มีกำลังต่อสู้ในการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงนี้ต่อไปด้วยเช่นกันและยังถือเป็นของขวัญในเทศกาลสงกรานต์มอบให้กับกำลังพลด้วย

ด้าน พ.ต.ท.จีรวัฒน์ ปานสมบัติ รอง.ผกก.สภ.เชียงคำ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หลังจากที่ทาง ผกก.สภ.เชียงคำ ได้ทำประกันภัยโควิดให้ทั้งตนและกำลังพลทั้งหมด 150 นาย นั้นรู้สึกว่าดีใจที่ทางผู้บังคับบัญชาเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องที่เจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงในช่วงโควิดระบาดแบบนี้ ซึ่งตนถือว่าสิ่งที่ทางผู้บังคับบัญชามอบให้นี้จะเป็นขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่เดินหน้าปฏิบัติหน้าที่ในช่วงโควิดระบาดนี้ต่อไป และตนอยากขอขอบคุณทางผกก.สภ.เชียงคำ ที่ได้มอบสิ่งนี้ซึ่งถือว่าเป็นของขวัญวันสงกรานต์ให้กับกำลังพลด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผกก.สภ.เชียงคำ เล็งเห็นความสำคัญในการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชา จึงลงมือทำประกันภัยโควิด-19 ไว้ให้เผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นมาเจ้าหน้าที่จะได้มีเงินรักษาตัว และค่าใช้จ่ายในครัวเรือนต่อไปในกรณีติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ ผกก.สภ.เชียงคำ ยังคงเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกนายไม่ประมาทการ์ดอย่าตกในการทำหน้าที่ ดูแลประชาชน

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

พะเยา

พะเยา

กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคัม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.