วันอังคารที่ 23 เมษายน 2024

ลำปางคลายล็อก ผู้เดินทางเข้าจังหวัดไม่ต้องกักตัว แต่ต้องสแกน ‘ลำปางชนะ’ สั่งยกเลิก 3 ด่าน

แฟ้มภาพ

ลำปางคลายล็อก! เปิดจังหวัดให้คนทุกพื้นที่เข้ามาโดยไม่ต้องกักตัว พร้อมยกเลิกด่านตรวจหลักบนถนนสายสำคัญ

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ลงนามออกประกาศคำสั่งจังหวัดลำปาง เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ สืบเนื่องจากสถานการณ์ภายในประเทศไทยมีแนวโน้มคลี่คลายลงไปในทางที่ดีขึ้น ผู้ป่วยรายใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งในส่วน จ.ลำปาง มีผู้ติดเชื้อในพื้นที่อยู่ในสถานการณ์ที่สามารถควบคุมได้ ดังนั้น จึงได้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ในพื้นที่ลง เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการของ ศบค.ที่ได้ปรับปรุงมาตรการให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป

จ.ลำปาง สั่งยกเลิกด่านตรวจ หรือจุดสกัดการเดินทางเข้าพื้นที่ลำปาง 3 ด่าน คือ 1.ด่านตรวจหน้า สภ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-เชียงใหม่ 2.ด่านตรวจปางมะโอ อ.แม่ทะ ถนนลำปาง-เด่นชัย แพร่ และ 3.ด่านตรวจนาแก อ.งาว ถนนลำปาง-งาว-พะเยา ยกเว้นด่านตรวจ สภ.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง ถนนพหลโยธินสายลำปาง-ตาก ที่ยังคงไว้

นอกจากนี้ ยังเปิดให้ประชาชนจากทุกพื้นที่ในประเทศไทยสามารถเดินทางเข้ามายัง จ.ลำปาง ได้โดยไม่ต้องกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน แต่ให้ลงทะเบียนเข้าพื้นที่โดยสแกน QR code ลำปางชนะ และต้องเฝ้าระวังอาการตนเองอย่างใกล้ชิด หากมีอาการผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ จ.ลำปาง มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 2,127 คน เสียชีวิตสะสม 15 คน รักษาหายแล้ว 1,952 คน เหลือผู้ป่วยอยู่ระหว่างรักษา 160 คน

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

พะเยา

พะเยา

กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคัม

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.